เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง ไปเกาหลี ใช้เงินเท่าไร คำถามคาใจ สำหรับใครที่มีแพลนอยากไปเกาหลี โดยอันดับแรกที่ควรจะคำนึงถึงคือ งบประมาณ ยิ่งใครที่มีงบอย่างจำกัด ควรจะต้องวางแผนการเดินทางให้ดีๆ ดังนั้นในบทความนี้เราจะนำราคาที่จำเป็นต้องใช้จ่ายของการไปเที่ยวเกาหลีมาได้ดู เพื่อประกอบการตัดสินใจ

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง ฉบับงบจำกัด ประจำปี 2566-2567

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง ค่าที่พัก

สำหรับค่าที่พักเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องคิดถึง โดยราคาที่พักจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ตามสภาพของโรงแรม และ Airbnb ซึ่งในบทความนี้เราจะขอยกเรทราคาค่าโรงแรมเป็น 2 พื้นที่คือ โซลกับปูซาน โดยราคาแตกต่างกันดังนี้

ค่าที่พักโซล

ค่าโรงแรมที่โซล เรทราคาที่ต่ำที่สุดคือ ประเภทเกสท์เฮาส์ ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาทต่อคน (ในห้องรวม 4 คน) ต่อมาเป็นประเภท Airbnb ราคาเริ่มที่ต้น 900 บาทต่อคืน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับย่านที่ไปโดยย่านนี้ที่ถูกสุดึคือ จุงกู) และสุดท้ายคือ โรงแรม 3 ดาว ราคาต่อคืนเริ่มต้นที่ 3,500 บาท

ค่าที่พักปูซาน

ค่าโรงแรมที่ปูซาน เรทราคาเกสท์เฮาส์ เริ่มต้นที่ 650 บาทต่อคน ต่อมาคือ Airbnb เริ่มต้นที่ 1,200 บาทต่อคืน สาเหตุนึงที่ทำให้ราคา Airbnb ของปูซานสูงกว่าโซล เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว และสุดท้ายคือ โรงแรม 3 ดาว ราคาต่อคืนเริ่มต้นที่ 2,000 บาท

ค่าเดินทาง

สำหรับค่าเดินทางเป็นส่วนจำเป็นที่ควรคำนวณ โดยสำหรับงบค่าเดินทางจะเพิ่มหรือลด ขึ้นอยู่วันและสถานที่ที่อยากไป ซึ่งเราได้รวบรวมค่าเดินทางมาไว้ให้แล้ว

  • ค่ารถไฟฟ้าใต้ดิน เริ่มต้นที่ 1,350 วอน (ประมาณ10 บาท) ต่อระยะ 10 กิโลเมตร
  • ค่ารถบัส มี 4 สายคือ แดง, น้ำเงิน, เหลือง, เขียว โดยจะมีเลขประจำสายอยู่ ซึ่งการชำระเงินสามารถใช้เงินสด โดยให้เตรียมแบงค์ 1,000 วอน ไว้จ่าย
  • ค่าแท็กซี่ ราคาเริ่มต้นที่ ค่าโดยสารพื้นฐาน; 3,800 วอน (2 กิโลเมตร) ค่าระยะทาง: 100 วอน/132 เมตร ค่าเวลา: 100 วอน/ 31 วินาที
  • ทั้งนี้ค่าเฉลี่ยของการเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ 600 บาทต่อวันต่อคน ขึ้นอยู่กับว่าจะไปที่ไหนบ้าง

ค่าเครื่องบิน

ค่าเครื่องบินปัจจัยแรกที่ควรคำนวณ สำหรับใครที่ไปเกาหลีใต้ โดยค่าเครื่องบินราคาจะแตกต่างกันแต่ละพื้นที่ และช่วงเวลาที่บิน ดังนั้นจึงไม่สามารถคาดเดาได้อย่างแม่นยำว่าราคาเท่าไร แต่พอจะเช็คเรทราคาและตั๋วก่อนเดินทางได้

  • โซล เริ่มต้นที่ 3,500 ต่อเที่ยว
  • ปูซาน เริ่มต้นที่ 4,400 ต่อเที่ยว
  • ชองจู เริ่มต้นที่ 6,000 ต่อเที่ยว และแพงขึ้นจนถึง 10,000 บาทต่อเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคม

ค่าอาหาร

ค่าอาหารในประเทศเกาหลี เริ่มต้นที่มื้อละ 200 บาทขึ้นไป ดังนั้นถ้าใครจะไปเที่ยวเกาหลี ควรคำนวณค่าอาหารให้ดี เพราะค่าอาหารประเทศนี้ไม่ได้ถูกหรือแพงเวอร์จนเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมการทานอาหารของแต่ละคน

จะง่ายกว่าไหมถ้าไปกับ ทัวร์เกาหลี คำนวณค่าเดินทางได้ง่ายขึ้น

สำหรับใครที่คิดอยากไปเกาหลีไปแบบประหยัด ต้องไปกับ ทัวร์เกาหลี เพราะราคาทุกอย่างถูกรวมไว้หมดแล้ว ทั้งค่าเดินทาง ค่าเครื่องบิน ไปจนถึงค่าเครื่องบิน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่า อยากไปเที่ยวที่ไหน เพราะทาง Travelzeed มีโปรแกรมให้เที่ยวมากมาย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

ทัวร์เกาหลีใต้ KOREA – COLORFUL BUSAN YEOSU เที่ยวเกาหลี… ปูซาน & ยอซู

ใครอยากเที่ยวปูซาน ยกมือขึ้น ทัวร์เกาหลี ครั้งนี้จะพาทุกท่าน นั่ง Sky Capsule รถไฟสุดล้ำ เที่ยวชมหมู่บ้านพาสเทลคัมชอน ขอพรไหว้พระที่วัดแฮดงยงกุงชา นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิว ซงโดสกายวอล์ค ไปต่อที่เกาะโอดองโด ปิดท้ายด้วยแหล่งช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในปูซานถนนนัมโพดง

ทัวร์เกาหลี: Korea – Colorful Busan YeoSu

ราคา: 15,888 บาท

ทัวร์เกาหลีใต้ KOREA SEOUL – FLYING SNOW – ทัวร์เกาหลี โซล (7C) 5 วัน 3 คืน ราคา 15,900 บาท

เปิดประสบการณ์เที่ยวเกาหลีแบบใหม่ ในมุมมองที่แตกต่าง ด้วยกิจกรรมท่ามกลางหิมะที่จะทำให้คุณหยุดเวลาที่เกาหลี พาคุณย้อนยุคที่คาเฟ่สไตล์เกาหลีโบราณ พระราชวังฮวาชองแฮงกุง ต่อด้วยป้อมปราการฮวาชอง เล่นสกี เรียนทำข้าวห่อสาหร่าย ปิดท้ายด้วยสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ธีมปาร์ค

ทัวร์เกาหลี: Korea Seoul – Flying Snow

ราคา: 17,900 บาท

ทัวร์เกาหลีใต้ KOREA – มหัศจรรย์…ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (7C) 5 วัน 3 คืน ราคา 21,999 บาท

สำหรับใครที่อยู่เชียงใหม่ แต่อยากไปเที่ยวเกาหลี ห้ามพลาดทริปนี้ เพราะคุณไม่ต้องเสียค่าเดินทางจากเชียงใหม่ไปขึ้นเครื่องที่กรุงเทพ เพราะทริปนี้เริ่มต้นที่เชียงใหม่ พาคุณบินลัดฟ้าไปที่เกาะนามิ ไปซึบซับบรรยากาศจากซีรีย์เรื่องดัง เดินเล่นที่ซูซานพาร์คคาเฟ่ ต่อด้วยสกายวอร์คโซยางคิง แถมพิเศษสุดๆด้วย บาร์บีคิวปิ้งย่างแบบเกาหลี เรียกได้ว่าห้ามพลาด!

ทัวร์เกาหลี: ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์

ราคา: 21,999 บาท

ทัวร์เกาหลีใต้ 1FREE1 KOREA – JEJU GOLD PACKAGE AUTUMN – ทัวร์เกาหลี (7C) 4 วัน 2 คืน ราคา 24,999 บาท

สำหรับทัวร์นี้เริ่มต้นที่ เกาะเชจู พาลูกทัวร์ไปเดินเล่นชายหาดอีโฮเทกู ต่อด้วยไหว้พระขอพรที่วัดยักชอนชา พาชมสวนส้มกับไร่ชาเขียวโอซุลล็อค ขึ้นไปชมภูเขาไฟซองซาน อิลจุงบง สัมผัสวัฒนธรรมที่หมู่บ้านซองอึบ ปิดท้ายพาไปช็อปปิ้งที่ย่านดาวน์ทาว์น เป็นอันจบทัวร์ รับความสุขเต็มๆ

ทัวร์เกาหลี: Jeju Gold Package Autumn

ราคา: 24,999 บาท

บทความแนะนำ